หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Jack Wilshere: số phận trớ trêu của một thiên tài

Cánh cửa của Tam sư vẫn để ngỏ cho Jack Wilshere trở lại nhưng con đường đến với giải bóng đá toàn cầu World Cup 2018 thì thực sự khó đối với Jack Wilshere. Cánh cửa này chỉ đủ cho những hạt bụi bay qua thì sao Jack Wilshere có thể lách được. Đã từng được xem là thiên tài nhưng đến giờ Jack Wilshere chỉ có thể chiến đấu để không bị lãng quên mà thôi.
Đầu năm 2013, trong thời gian chuẩn bị cho giải bóng đá toàn cầu - World Cup 2014, đội tuyển Anh đã có trận chạm trán với đội tuyển Brazil tại sân Wembley. Trong trận đấu này, đội bóng Tam sư đã giành chiến thắng trước Brazil. Kể từ năm 1990 đến giờ, đây lần đầu tiên họ dành chiến thắng ngay cả khi các vũ công samba cổ vũ rất nồng nhiệt. Thời điểm đó, Jack Wilshere mới 21 tuổi nhưng anh ấy vẫn chơi rất tự tin và thể hiện tài năng vượt trội khiến ai cũng phải chú ý và đánh giá rất tốt.
Thời điểm 21 tuổi, Jack Wilshere thật sự tỏa sáng.
Thời điểm 21 tuổi, Jack Wilshere thật sự tỏa sáng.
Trong trận đối đầu với đội tuyển Brazil, tỷ lệ chuyền chính xác của Jack Wilshere lên tới 93,5%. Thời điểm ấy, thật khó có từ ngữ nào để khái quát được toàn bộ mức độ ảnh hưởng của tiền vệ Wilshere. Trong sự vui mừng khôn xiết, cổ động viên cuồng nhiệt của Tam Sư đã mạnh dạn so sánh Jack Wilshere với huyền thoại Paul Gascoigne. Thậm chí, họ còn ưu ái gọi Jack Wilshere bằng biệt danh “Xavi của nước Anh”.
Thời điểm huy hoàng đó đã cách đây 4 năm. Lần này, đội tuyển Anh lại tiếp tục đối đầu với đội tuyển Brazil, vẫn là trên sân Wembley, vẫn là chuẩn bị cho World Cup năm 2018, thế nhưng cổ động viên của Tam Sư không còn nhìn thấy bóng dáng của Jack Wilshere nữa. Không phải bây giờ người ta mới không nhìn thấy Jack Wilshere trong đội hình của đội tuyển Anh mà anh ấy đã không còn xuất hiện từ rất lâu rồi, đó là từ sau khi thảm họa trước đội tuyển Iceland ập đến ở Euro 2016.
Bóng dáng quen thuộc của Jack Wilshere không còn xuất hiện trong trận trước Brazil.
Bóng dáng quen thuộc của Jack Wilshere không còn xuất hiện trong trận trước Brazil.
Hiện thời, sức khỏe hay chấn thương không còn là mối bận tâm của Jack Wilshere nữa. Nhưng anh ấy lại không có mặt trong đội hình của Tam Sư. Lý do là gì vậy? Lý do lớn nhất là ở cấp câu lạc bộ Jack Wilshere không đủ thời gian thi đấu. Do đó, huấn luyện viên của Tam Sư không thể đánh giá được phong độ của Jack Wilshere vào thời điểm này. Do đó, vị huấn luyện viên này đương nhiên không đặt cược sống còn của đội tuyển Anh với Jack Wilshere.
Tại giải Premier League năm nay, tiền vệ Wilshere mới chỉ được ra sân đúng 2 lần từ băng ghế dự bị. Và tổng thời gian thi đấu cũng thực sự quá ít, anh ấy chỉ được ra sân vẻn vẹn 25 phút mà thôi. Thậm chí, 5/11 trận, Jack Wilshere còn không được huấn luyện viên ghi tên vào danh sách đăng ký thi đấu.
Mùa Premier League này, Jack Wilshere chỉ được ra sân có 25 phút.
Mùa Premier League này, Jack Wilshere chỉ được ra sân có 25 phút.
Có lẽ nào Wilshere đã đánh mất phong độ? Không phải, Jack Wilshere vẫn chơi rất sống động trong những lần hiếm hoi được ra sân mà. Chúng ta vẫn nhìn thấy Jack Wilshere chơi rất cống hiến ở trận lượt đi với câu lạc bộ Red Star Belgrade. Đêm đó, Wilshere thực sự sáng chói. Jack Wilshere tung hoành trên hàng tiền vệ và tạo ra nhiều cơ hội tốt cho đồng đội.
Điều đáng tiếc là huấn luyện viên Wenger đã không còn đặt niềm tin vào Wilshere nữa. Cánh cửa trở về Tam Sư của Wilshere vẫn mở, bởi vì huấn luyện viên Gareth Southgate tuyên bố rằng, ông ấy sẵn sàng gọi Wilshere trở về, miễn là anh ấy chơi bóng tốt và đều đặn. Thế nhưng anh ấy đâu có được trao cơ hội ở cấp câu lạc bộ.
Vì thế, Wilshere đang đứng ở ngã ba đường. Anh ấy muốn ra đi nhưng hợp đồng với câu lạc bộ lại kéo dài đến mùa hè năm sau. Ít có câu lạc bộ nào dám bỏ ra số tiền lớn để mua Wilshere. Vì thế, giấc mơ World Cup của Wilshere dường như bị chôn vùi từ đây.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น